ดูหนังออนไลน์ Late Spring

หนัง

Late Spring

ดูหนังออนไลน์ ชูกิจิเป็นศาสตราจารย์ พ่อหม้าย หมกมุ่นอยู่กับงานของเขา โนริโกะ ลูกสาวที่ยังโสดของเขาดูแลบ้านให้เขา ทั้งคู่พอใจกับข้อตกลงนี้อย่างสมบูรณ์ จนกระทั่งพี่สาวของชายชราประกาศว่าหลานสาวของเธอควรแต่งงาน โนริโกะอยู่ในช่วงกลางอายุ 20 ปีของเธอ ในญี่ปุ่นในปี 1949 หญิงโสดวัยชราใกล้จะหมดอายุขัย น้องสาวของเขาเตือนศาสตราจารย์ว่าหลังจากการตายของเขา โนริโกะจะถูกทิ้งให้อยู่ตามลำพังในโลก เป็นหน้าที่ผลักนางออกจากรังหาสามีที่เลี้ยงดูนางได้ ศาสตราจารย์เห็นด้วยอย่างไม่เต็มใจ เมื่อลูกสาวของเขาคัดค้านแนวคิดเรื่องการแต่งงาน เขาบอกเธอว่าเขากำลังจะแต่งงานใหม่ด้วย นั่นเป็นเรื่องโกหก แต่เขาจะเสียสละความสะดวกสบายของตัวเองเพื่ออนาคตของลูกสาว เธอแต่งงานและนั่นคือสิ่งที่เกิดขึ้นบนพื้นผิวใน”Late Spring” ของYasujiro Ozu (1949) สิ่งที่เกิดขึ้นในระดับที่ลึกกว่านั้นคือความโกรธ ความหลงใหล และ — เรารู้สึกผิด เพราะพ่อและลูกสาวถูกบังคับให้ทำบางสิ่งที่ไม่มีใครอยากทำ และผลลัพธ์จะเป็นความขุ่นเคืองและไม่มีความสุข มีเพียงป้าเท่านั้นที่จะพอใจและอาจเป็นสามีของโนริโกะแม้ว่าเราจะไม่เคยเห็นเขา “เขาดูเหมือนแกรี่ คูเปอร์ รอบปาก แต่ไม่ใช่ส่วนบน” ป้าบอกกับเธอเป็นเรื่องปกติของ Ozu ที่เขาไม่เคยแสดงให้เราเห็นผู้ชายที่โนริโกะจะแต่งงานด้วย ในภาพยนตร์เรื่องต่อไปของเขา “Early Summer” (1951) เจ้าสาวที่น่าจะเป็นเจ้าสาวในการแต่งงานแบบคลุมถุงชนเห็นเจ้าบ่าวเพียงในรูปการเล่นกอล์ฟที่ปิดบังใบหน้าของเขา Ozu ไม่ได้บอกเล่าเรื่องราวโรแมนติกแบบดั้งเดิม เขาตั้งใจเฝ้าดูครอบครัวที่สถานะเดิมถูกคุกคามโดยบุคคลภายนอก สิ่งที่สำคัญสำหรับเจ้าสาวไม่ใช่สิ่งที่พวกเขากำลังเริ่มต้น แต่คือสิ่งที่พวกเขากำลังจบลงผู้หญิงในภาพยนตร์ทั้งสองเรื่องชื่อโนริโกะ และทั้งคู่รับบทโดย เซ็ต สึโกะ ฮาระดาราผู้ยิ่งใหญ่ที่ยอมทำทุกอย่างเพื่อร่วมงานกับโอซุ เมื่อสตูดิโอขอให้ Ozu พิจารณานักแสดงคนอื่นในภาพยนตร์เรื่องที่สอง เขาปฏิเสธที่จะสร้างมันโดยไม่มี Haraใน “ต้นฤดูร้อน” โนริโกะอาศัยอยู่กับพี่ชาย ครอบครัว และพ่อแม่ที่แก่ชรา เธอไม่มีความปรารถนาที่จะแต่งงาน อย่างน้อยก็ไม่ใช่นักกอล์ฟ นักแสดงคนเดียวกันChishu Ryu (1904-1993) เล่นเป็นศาสตราจารย์ในภาพยนตร์เรื่องแรกและเป็นน้องชายในภาพยนตร์เรื่องที่สอง ใน ” Tokyo Story ” ของ Ozu (1953) เขาเล่นเป็นปู่และ Hara เป็นลูกสะใภ้ของเขา ในภาพยนตร์ทั้งสามเรื่อง เขาดูมีอายุที่เหมาะสมกับตัวละครของเขา วิธีที่เขาทำอย่างนั้นได้อย่างน่าเชื่อในช่วงอายุ 45 ถึง 49 ปีนั้นเกินความสามารถของฉันที่จะอธิบาย“Late Spring” เริ่มวัฏจักรของภาพยนตร์ Ozu เกี่ยวกับครอบครัว ฤดูกาลในชื่อเรื่องหมายถึงช่วงเวลาในชีวิตของตัวละคร เช่นเดียวกับในภาพยนตร์เรื่องสุดท้ายของเขา หนัง hd

ขอขอบคุณรูปภาพจาก https://ihdmovie.com/

เรื่อง “ An Autumn Afternoon ” (1962) เขาสร้างภาพยนตร์เรื่องเดียวกันซ้ำแล้วซ้ำอีกหรือไม่? ไม่เลย. “ปลายฤดูใบไม้ผลิ” และ “ต้นฤดูร้อน” แตกต่างกันอย่างน่าตกใจ ในวินาที

ดูหนังออนไลน์ เพื่อหลีกเลี่ยงการแต่งงานกับนักกอล์ฟ เธอยอมรับผู้ชายที่เธอรู้จักมาเป็นเวลานาน ซึ่งเป็นพ่อหม้ายที่มีลูก ซึ่งแม่ปรารถนาให้ลูกชายของเธอแต่งงานกับโนริโกะมากที่สุด ชายผู้นั้นทำตามแผนของแม่ เขายินดีอย่างยิ่งเมื่อเขาซึมซับมัน ผู้หญิงที่เข้าไปยุ่งในกรณีนี้ทำให้คนสองคนมีความสุขมากขึ้น“Late Spring” บอกเล่าเรื่องราวที่น่าเศร้ายิ่งคุณคิดถึงเรื่องนี้ มีความตึงเครียดในภาพยนตร์ระหว่างรอยยิ้มของโนริโกะกับความรู้สึกของเธอ รอยยิ้มของเธอมักจะเป็นหน้ากาก เธอยิ้มอย่างสดใสในฉากแรกๆ แปลก ๆ ที่เธอคุยกับเพื่อนในครอบครัว โอโนเดระ ซึ่งแต่งงานใหม่หลังจากภรรยาของเขาเสียชีวิต การแต่งงานครั้งที่สองเช่นนี้ “สกปรกและเหม็น” เธอกล่าว และมันทำให้เธอรังเกียจ เธอยิ้ม เขาหัวเราะ แต่เธอก็จริงจังมากโอโนเดระบอกศาสตราจารย์ว่าเป็นหน้าที่ของเขาที่จะแต่งงานกับโนริโกะ และแนะนำโอกาสที่ยอดเยี่ยม: ฮัตโตริ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ โนริโกะและฮัตโตริขี่จักรยานไปเที่ยวชายหาดและรับประทานอาหารเย็นในภายหลัง เราคิดว่าบางทีการจับคู่ดังกล่าวอาจใช้ได้ผล แต่เมื่อชูกิจิแนะนำให้ลูกสาวของเขาฟัง เธอหัวเราะและบอกเขาว่าฮัตโตริหมั้นแล้ว อย่างไรและเมื่อไหร่ที่เธอรู้ว่าสิ่งนั้นถูกทิ้งไว้นอกจอ สิ่งที่เราเห็นคือฮัตโตริเชิญเธอไปคอนเสิร์ต เธอบอกเขาว่าเธอไม่อยากสร้าง “ปัญหา” และฮัตโตริที่คอนเสิร์ตด้วยหมวกของเขาบนที่นั่งว่าง มีความเป็นไปได้ที่โนริโกะจะแต่งงานกับฮัตโตริ เธอชอบเขา เขาชอบเธอ เขาอาจจะทิ้งคู่หมั้นของเขา การเชิญคอนเสิร์ตมีความสำคัญ แต่เธอจะไม่ทิ้งพ่อของเธอ นี่คือความเสียสละของเธอ เพื่อให้เข้ากับชีวิตของเขาในภายภาคหน้าตอนนี้ Masa ( Haruko Sugimura ) ป้าของเธอได้ผู้สมัครใหม่ชื่อ Satake ที่หน้าตาเหมือนแกรี่ คูเปอร์ โนริโกะบอกเพื่อนของเธอว่า “ฉันคิดว่าเขาดูเหมือนช่างไฟฟ้าในพื้นที่มากกว่า” เมื่อตระหนักว่าโนริโกะจะไม่ทิ้งพ่อของเธอด้วยความเต็มใจ มาสะจึงเสนอให้ศาสตราจารย์แต่งงานกับหญิงม่ายที่อายุน้อยกว่าคือนางมิวะ ศาสตราจารย์มีความสุขพอๆ กับที่ลูกสาวของเขายังคงเป็นโสด แต่เข้าใจแผนการของมาสะที่จะหลอกลวงโนริโกะOzu นำทุกอย่างมาสู่หัวในฉากพิเศษของการแสดงโนห์ ซึ่งโนริโกะนั่งข้างพ่อของเธอ ศาสตราจารย์พยักหน้าข้ามห้องไปหานางมิวะที่ยิ้มและพยักหน้ากลับ โนริโกะสังเกตสิ่งนี้และหมดความสนใจในการเล่น เธอก้มศีรษะลงด้วยความเศร้า และหลังจากนั้นเธอก็บอกพ่อของเธอว่า “ฉันต้องไปที่ใดที่หนึ่ง” และทุกคนก็หนีไปจากเขามีการเผชิญหน้าที่ไม่สบายใจในภายหลัง “คุณจะแต่งงานไหม” โนริโกะถามเขา “อืม” เขาพูดพร้อมพยักหน้าเล็กน้อย เธอถามเขาสามหรือสี่วิธีที่แตกต่างกัน “อืม” สุดท้าย “ผู้หญิงคนนั้นที่เราเห็นในวันนี้?” “อืม” เขาปกป้องการแต่งงานที่คลุมเครือ: “แม่ของคุณไม่มีความสุขในตอนแรก ฉันพบว่าเธอร้องไห้อยู่ในครัวหลายครั้ง” ไม่ใช่ข้อโต้แย้งที่ดีที่สุดสำหรับพ่อที่พยายามเกลี้ยกล่อมลูกสาวให้แต่งงานป้ามาสะที่เสนอเจ้าบ่าวคนใหม่แล้ว ตอนนี้ทำตัวราวกับว่าเป็นสิ่งที่ตกลงกันได้แล้ว และเริ่มวางแผนการแต่งงานที่กำลังใกล้เข้ามา โนริโกะไปด้วยรอยยิ้มเช่นเคย เราเห็นเธอสวยแต่เศร้าในชุดแต่งงานแบบดั้งเดิม แต่เราไม่เห็นงานแต่งงานของเธอหรือพบกับสามีของเธอ แต่เรากลับบ้านตามลำพังกับศาสตราจารย์ซึ่งยอมรับว่าแผนการแต่งงานของเขาเป็น “เรื่องโกหกที่ใหญ่ที่สุดที่ฉันเคยบอก” ในฉากที่เศร้าที่สุดฉากหนึ่งที่เคยถ่ายทำโดย Ozu เขานั่งอยู่คนเดียวในห้องและเริ่มปอกแอปเปิ้ล เปลือกนั้นยาวขึ้นเรื่อยๆ จนกระทั่งมือของเขาหยุดและมันตกลงไปที่พื้นและเขาก้มศีรษะลงด้วยความเศร้าโศกการตัดสินใจของศาสตราจารย์มักถูกอธิบายว่าเป็น “การเสียสละ” ของเธอ และมันก็เป็นเช่นนั้น แต่ไม่ใช่แบบที่เขาต้องการจะทำ หรือเธอไม่อยากจากไป “ฉันชอบช่วยคุณ” เธอกล่าว “การแต่งงานไม่ได้ทำให้ฉันมีความสุขมากขึ้น คุณสามารถแต่งงานใหม่ได้ แต่ฉันอยากอยู่เคียงข้างคุณ” มีรายงานทางวิชาการที่สำรวจความเป็นไปได้ของการร่วมประเวณีระหว่างพี่น้องใน “ปลายฤดูใบไม้ผลิ” แต่ฉันสงสัยว่าเกิดขึ้นกับ Ozu; ฉันเชื่อว่าโนริโกะมีความขยะแขยงเรื่องเซ็กส์ซ่อนอยู่ ซึ่งเผยให้เห็นความรู้สึกที่รุนแรงของเธอเกี่ยวกับการแต่งงานใหม่ ซึ่งครั้งหนึ่งก็แย่พอ เธอต้องการที่จะอยู่อย่างปลอดภัยในบ้านของเธอกับพ่อของเธอตลอดไป“Late Spring” เป็นหนึ่งในภาพยนตร์สองหรือสามเรื่องที่ดีที่สุดที่ Ozu เคยทำมา โดยที่ “Early Summer” สมควรได้รับการเปรียบเทียบ ภาพยนตร์ทั้งสองเรื่องใช้รูปแบบการมองเห็นที่โดดเด่นในเวลาต่อมา ซึ่งรวมถึงการจัดวางองค์ประกอบที่แม่นยำสำหรับกล้องที่แทบไม่เคยขยับเลย มุมมองที่มักแสดงถึงระดับสายตาของคนที่นั่งบนเสื่อทาทามิ และเครื่องหมายวรรคตอนผ่านการตัดไปยังภายนอกที่ไม่เกี่ยวข้อง เขามักจะใช้เลนส์เพียงตัวเดียวคือ 50 มม. ซึ่งเขาบอกว่าเลนส์ใกล้ตามนุษย์มากที่สุดที่นี่เขาใช้เวลาและพื้นที่โดยไม่ใช้คำพูดเพื่อสร้างกิจวัตรและความสงบสุขของการจัดบ้านระหว่างพ่อกับลูกสาว ตามลำดับที่แสดงให้เห็นว่าพวกเขามาและไป ชั้นบนและล่าง ผ่านห้องและทางเดินกลางของบ้าน พวกเขารู้เส้นทางของกันและกัน ในช่วงท้ายของภาพยนตร์ ถูกคุกคามจากการแต่งงาน โนริโกะหยิบของขึ้นมาและวางบนโต๊ะ แสดงออกถึงความสุขในบ้านของเธอโดยบีบบังคับมีอะไรเกิดขึ้นมากมายที่มองไม่เห็นในภาพยนตร์ โดยนัยแต่ไม่ได้แสดง โนริโกะยิ้มแต่ไม่มีความสุข พ่อของเธอยอมรับอย่างอดทนต่อสิ่งที่เขาเกลียดกำลังเกิดขึ้น ป้าก็สุขุม ใจร้อน ฉุนเฉียว เธอได้รับทางของเธอ เป็นที่เชื่อกันในระดับสากล เช่นเดียวกับใน นวนิยายของ เจน ออสเตนว่าผู้หญิงในวัยใดต้องการสามี “Late Spring” เป็นภาพยนตร์เกี่ยวกับคนสองคนที่ไม่เชื่อเรื่องนี้อย่างสิ้นหวัง และเกี่ยวกับวิธีที่พวกเขาถูกปลดออกจากชั้นเชิง ความห่วงใยที่พวกเขามีต่อกัน และความต้องการของพวกเขาในการทำให้ผู้อื่นสบายใจโดยดูเหมือนจะเห็นด้วยกับพวกเขา เว็บดูหนัง

Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments