ดูหนังออนไลน์ Hitler’s Hollywood หนังฟรี

ดูหนังออนไลน์ ihdmovie

“Hitler’s Hollywood” ซึ่งมีคำบรรยายว่า “ดูหนังออนไลน์ ภาพยนตร์เยอรมันในยุคแห่งการโฆษณาชวนเชื่อ: 1933-45” เป็นผู้กำกับสารคดีเรื่องที่สองที่รูดิเกอร์ ซัชส์แลนด์สร้างเกี่ยวกับภาพยนตร์เยอรมันก่อนการล่มสลายของอาณาจักรไรช์ที่สาม เรื่องแรก “From Caligari to Hitler” สร้างจากหนังสือชื่อเดียวกันในปี 1947 ของ Siegfried Kracauer ซึ่งสำรวจโรงภาพยนตร์ของสาธารณรัฐไวมาร์ และรวมถึงผลงานชิ้นเอกหลายชิ้นของ Lang, Murnau, Pabst และคณะ ที่นักดูหนังชาวตะวันตกได้ศึกษาและชื่นชอบมาหลายชั่วอายุคน

Rüdiger Suchsland สำรวจภาพยนตร์เยอรมันตั้งแต่ปี 1933

ภาพยนตร์เรื่องใหม่นี้แตกต่างจากเรื่องก่อนตรงที่แทบจะไม่มี ดูหนังออนไลน์ ภาพยนตร์เรื่องไหนที่ผู้ชมนอกเยอรมนีคุ้นเคย และมีเพียงเรื่องเดียวที่เป็นที่ถกเถียงกันอย่างมากเกี่ยวกับการแสดงชัยชนะของนาซีโดยLeni Riefenstahlซึ่งถือได้ว่าเป็นภาพยนตร์คลาสสิกระดับโลกจากระยะไกล ด้วยความแตกต่างดังกล่าว สิ่งแรกที่จะพูดเกี่ยวกับ “Hitler’s Hollywood” คือ: เป็นการแสดงที่ค่อนข้างเป็นการแสดง — การระดมภาพ ไอคอน และแนวคิดต่างๆ ที่แม้ว่าจะสร้างสรรค์น้อยกว่า แต่ก็ดึงดูดสายตาในแบบของตัวเองได้ “ คณะรัฐมนตรีของ Dr. Caligari ,” “ Nosferatu ” และ “Metropolis” อยู่ในนั้น

ขอบคุณรูปภาพจากเว็บ ihdmovie

ซึ่งไม่ได้หมายความว่าโรงภาพยนตร์ของ Third Reich เป็นแหล่งเพาะพันธุ์สำหรับผู้แต่งที่ไวมาร์หลายปี ในทางตรงกันข้าม ซัชส์แลนด์อ้างแต่เนิ่นๆ ว่านาซีเยอรมนีมีผู้เขียนคนเดียวคือโจเซฟ เกิ๊บเบลส์ รัฐมนตรีกระทรวงโฆษณาชวนเชื่อของฮิตเลอร์ (ซึ่งช่วงเวลาในตำแหน่งนั้นตรงกับที่กล่าวถึงในภาพยนตร์เรื่องนี้พอดี) เป็นปรมาจารย์ผู้สมบูรณ์ในการควบคุมความคิดแบบเผด็จการ เขารับผิดชอบวิทยุโฆษณาชวนเชื่อและศิลปะทุกแขนง แต่ในขณะที่เขาถือว่าภาพยนตร์มีความสำคัญที่สุดในบรรดาภาพยนตร์เหล่านี้ เขาจึงควบคุมการผลิตภาพยนตร์เยอรมันได้อย่างสมบูรณ์ ไปจนถึงรายละเอียดของบทและการคัดเลือกนักแสดง

 เมื่อนาซีเข้ามามีอำนาจ จนถึงปี 1945 เมื่อ Third Reich ล่มสลาย

เยอรมนีผลิตภาพยนตร์มากกว่า 1,000 เรื่องในยุคนาซี หนัง hd และมีเพียงไม่กี่เรื่องที่เป็นการโฆษณาชวนเชื่ออย่างแท้จริง “ Triumph of the Will ” ของ Riefenstahl ซึ่งได้รับคำสั่งจากฮิตเลอร์เองเพื่อเฉลิมฉลองการรวมลัทธิของเขาที่การชุมนุมที่นูเรมเบิร์กในปี 1934 ดังที่ซัชส์แลนด์บันทึกว่าเป็นการผสมผสานที่เหลือเชื่อของภาพที่เร้าอารมณ์และการตัดต่อด้วยปรากฏการณ์กึ่งศาสนาโดยใช้มวลชนทางเรขาคณิตของผู้คนจำนวนมาก เหมือนที่ภาพยนตร์บันเทิงของนาซีทำ “ Jud Suss” ที่มีชื่อเสียงโด่งดัง (1940) ซึ่งได้รับคำสั่งจากเกิ๊บเบลส์เองนั้นแทบจะเป็นคำสั่งให้ชาวเยอรมันสังหารชาวยิว ที่เห็นในวันนี้ ฉากสำคัญฉากหนึ่งทำให้นึกถึงการเหยียดเชื้อชาติของ “The Birth of a Nation” ของ DW Griffith อย่างไม่สบายใจ

แต่ที่นี่เป็นภาพยนตร์บันเทิงที่แสดงถึงความน่าหลงใหลที่สุด เห็นได้ชัดว่าบางส่วนมีความหมายว่าเป็นการหลบหนีอย่างแท้จริง ในขณะที่บางส่วนได้ฝังแนวคิดหรือข้อความโฆษณาชวนเชื่อไว้ในเรื่องราวสมมติของพวกเขา และมีพื้นที่สีเทาค่อนข้างมากระหว่างสองหมวดหมู่ ความตายและความสูงส่งของการตายเพื่อบ้านเกิดเป็นประเด็นที่เกิดขึ้นซ้ำแล้วซ้ำเล่า ก่อนที่สงครามจะเริ่มต้นขึ้น และแม้ว่าครอบครัวจะถูกทำให้เป็นอุดมคติ แต่แนวคิดในการกดขี่ปัจเจกบุคคลต่อคนหมู่มากก็ถูกเน้นย้ำอยู่ตลอดเวลา ในละครโฆษณาชวนเชื่อของนาซีในยุคแรก ๆ เด็กชายที่ห่างเหินจากพ่อที่เป็นคอมมิวนิสต์เพื่อเข้าร่วมกับนาซีกลายเป็นคนกล้าหาญ และจบลงด้วยการตายอย่างสง่างามโดยธรรมชาติเมื่อสายตาจับจ้องไปที่ธงสวัสดิกะที่โบกสะบัดอยู่เหนือตัวเขา

กล่าวกันว่าฮิตเลอร์หมกตัวอยู่ที่บ้านเพื่อชมมิกกี้เมาส์ ภาพยนตร์และละครเพลงของ แฟรงก์ คาปราซึ่งทำให้เกิ๊บเบลส์พยายามสร้างภาพยนตร์นาซีในฮอลลีวูด แต่เยอรมนีมีอุตสาหกรรมขั้นสูงสำหรับการผลิตภาพยนตร์เพื่อความบันเทิงอยู่แล้ว และ “Hitler’s Hollywood” ก็เป็นตัวอย่างที่นับไม่ถ้วนของความซับซ้อนทางเทคนิค ภาพยนตร์แนวสยองขวัญและแฟนตาซีเริ่มออกฉาย (พวกเขาอาจนำผู้ชมเข้าใกล้ปัญหาทางจิตมากเกินไป เราขอแนะนำ) แต่ภาพยนตร์เพลง ละครประโลมโลก โรแมนติก ทหาร และภาพยนตร์ผจญภัยเป็นประเภทที่เฟื่องฟู แม้ว่าจะมีความขบขันแบบเต็มตัวอยู่เพียงเล็กน้อยที่นี่ และชัคส์แลนด์ก็ตั้งข้อสังเกตอย่างขมขื่นว่าภาพยนตร์เรื่องนี้เกือบจะ “ขาดการประชดประชันโดยสิ้นเชิง”

แม้ว่ามาร์ลีน ดีทริชจะแยกย้ายกันไปที่ฮอลลีวูดแล้วหนัง Netflix และอิงกริด เบิร์กแมนวัย 23 ปี ก็ผ่านมันไปและได้แสดงบทหนึ่งซึ่งเธอเสียใจในภายหลัง แต่เยอรมนีก็มีระบบดาวที่พัฒนาเต็มที่ซึ่งวิวัฒนาการตลอดช่วงเวลาดังกล่าว เช่นเดียวกับในฮอลลีวูด มีกระแสนิยมดาราต่างประเทศ โดยเฉพาะผู้หญิงจากประเทศต่างๆ เช่น สวีเดนและฮังการี ชื่อของนักแสดงที่ประสบความสำเร็จเหล่านี้มีมากมายเกินกว่าจะระบุไว้ที่นี่ แต่ผลงานของพวกเขาก็คุ้มค่าที่จะค้นพบ และฉันคิดว่าฉันแบ่งปันความหลงใหลให้กับสองคนนี้เป็นพิเศษ: กุสตาฟ กรุ นด์เก นส์ นักแสดงที่ผลงานของเขายังคงน่าทึ่งทั้งความกล้าหาญและทักษะ และ Ilse Werner ซึ่งหน้าตาของเธอและElan ที่ดูทันสมัย อาจทำให้เธอกลายเป็นดาราในฮอลลีวูดหรือ French New Wave

ขอบคุณรูปภาพจาก Freepic.com

ในบรรดาผู้กำกับที่มีผลงานให้เห็นบ่อยที่สุด หนังออนไลน์ ฟรี มีเพียงไม่กี่คนที่เห็นว่าอาชีพของพวกเขาจบลงด้วยการล่มสลายของอาณาจักรไรช์ที่สาม ส่วนใหญ่ไปทำงานในเยอรมนีหลังสงคราม (แม้แต่ผู้กำกับเวท ฮาร์ลาน “ดูหนังออนไลน์ 2022    จัดด์ ซัส” ซึ่งอ้างว่าเขาแค่ทำตามคำสั่งของเกิ๊บเบลส์ และจริง ๆ แล้วลดทอนการต่อต้านชาวยิวของภาพยนตร์เรื่องนี้ลง) และไม่ใช่ว่าเยอรมนีจะสูญเสียผู้เขียนไปโดยสิ้นเชิง อย่างที่เราเห็น GW Pabst ไม่สามารถหลบหนีได้ทันเวลาได้สร้าง “พาราเซลซัส” ซึ่งดูเหมือนเป็นสัญลักษณ์เปรียบเทียบในยุคกลางเกี่ยวกับความไม่สมเหตุสมผล แล้วก็มีกรณีของ Detlef Sierck ใครบางคนควรจัดทำเอกสารเพื่อสำรวจความเชื่อมโยงระหว่างงานของเขาในเยอรมนีกับภาพยนตร์ที่เขาได้รับคำชื่นชมหลังจากที่เขาย้ายไปฮอลลีวูดและกลายเป็นดักลาส เซิร์ก

ซัชส์แลนด์กล่าวถึง Kracauer เช่นเดียวกับ Hannah หนัง2022 Arendt และ Susan Sontag อย่างมีวิจารณญาณ และในบทบรรยายของภาพยนตร์ซึ่งให้เสียงโดยUdo Kier เขาได้พูด หนัง ใหม่ ถึงประเด็นที่เกี่ยวข้องกับจิตวิทยามวลชนและจิตวิญญาณของชาวเยอรมัน โดยสงสัยว่าองค์ประกอบใดที่ยังคงอยู่ในปัจจุบัน แม้ว่าหลายคนอาจจะชอบมากกว่า คิดว่าพวกเขาถูกทิ้งไว้ข้างหลัง แต่แนวคิดเหล่านี้ส่วนใหญ่ค่อนข้างถูกหยิบยกมาอย่างผิวเผิน (ประเด็นอื่นๆ เช่น ความเป็นปรปักษ์ของเกิ๊บเบลส์ที่มีต่อคริสตจักร ถูกมองข้ามไปโดยสิ้นเชิง) เห็นได้ชัดว่าการปฏิบัติต่อพวกเขาในเชิงลึกจะต้องใช้ภาพยนตร์หรือซีรีส์ที่ยาวกว่ามาก (มีรายงานว่า ซัคส์แลนด์วางแผนสร้างภาพยนตร์เรื่องที่สามซึ่งครอบคลุมโรงภาพยนตร์หลังสงครามโลกครั้งที่สอง)

สุดท้ายคนดูหนังเรื่องนี้อดคิดถึงเหตุการณ์ในโลกปัจจุบันไม่ได้ ihdmovie ชนชาติเยอรมันจมอยู่กับตำนานนาซีได้อย่างไร จนกระโจนเข้าสู่ความพินาศของตนเองอย่างเต็มใจ? เห็นได้ชัดว่าการถูกล่อลวงให้ห่างไกลจากความเข้าใจที่ชัดเจนของความเป็นจริงไปสู่ความเพ้อฝันโดยคำนึงถึงตนเองเป็นส่วนสำคัญของมัน ในฐานะที่เป็น “Fox & Friends” ฉันไม่ได้พูดถึงภาพยนตร์ Fassbinder ที่นี่ ผู้คนและปรากฏการณ์ที่คล้ายคลึงกันในปัจจุบันชี้ให้เห็นว่าความงมงายและความเป็นไปได้ที่นำไปสู่หายนะดังกล่าวไม่ได้เป็นเพียงเงื่อนไขของเยอรมันเท่านั้น

Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments